Notice
1
2
Tin tức - Sự kiện

Thưa Chi Bộ, giữa đêm đông Hà Nội xin có vài lời sẻ chia với CHI BỘ AMIGO!

Cái nghề Sales xưa nay người ta vẫn nói là sướng. Sướng vì nhiều thứ trong đó cái sướng nhất là thời gian. Nhưng không phải vậy, trải nghiệm cùng anh em mới thấy cái khó, cái khổ, cái nhẫn nhịn và hiểu được cái sướng mà người đời hay nói về nghề Sales là như thế nào

Hai ngày nay, tiết trời đổ đông bất chợt, người Bắc co ro trong 3,4 lớp áo, có cụ 5 lớp mà môi vẫn tím, tay vẫn lạnh. Ấy thế mà Amigo nhà ta vẫn ra quân, cái khí thế hừng hực như thời tòng quân lên đường đi oánh giặc khiến cả văn phòng ấm và nhộn nhịp hẳn lên.

Gặp khách hàng thì muôn kiểu tình huống, trong những ngày giá rét này lại còn nhiều chuyện để kể hơn. Người thì vồn vã hỏi han, chia sẻ, đặt đơn; Người lại lầm lì như mẹ chồng vừa mắng nên hỏi chẳng thèm thưa; Người thì chua ngoa, nhìn mấy chị em nhà ta chân dài chào hàng thì không muốn tiếp như kiểu chồng vừa ngoại tình; Kẻ thì mắng như tát nước vào mặt vì không có Trình chăm sóc, hứa trả thưởng không đúng hẹn, nào là sản phẩm giá cao nhập hàng không bán được... Oái oăm, có chủ quầy hồ hởi, rộn ràng nói chuyện cả mấy chục phút cho nó ấm người hay sao mà lạnh lùng chốt - để chị gọi hàng sau.

Anh em lại bước tiếp...

Trình Hà Lội nó có cái khổ riêng của Trình Hà Lội. Mang tiếng thủ đô nhiều tiền, nhưng nói thật là nhiều ở đâu chứ không màu mỡ để anh em Trình kiếm cơm đâu. Cả nghìn công ty Dược tuyển quân để chào hàng, chợ thuốc thì ngay trung tâm thủ đô nên nhà thuốc thì so sánh lên so sánh xuống, trình dược viên chào hàng đông hơn người mua thuốc khiến chủ không muốn tiếp....

... Ấy vậy mà vẫn phải sống. Đã quyết bám trụ ở cái đất Hà Thành mà về quê giữa chừng thì hàng xóm, bạn bè nó xì xào, chuyển sang nghề khác thì cũng chẳng dễ xơi. Nhưng cái gốc gác của thành công của nghề Trình không phải hoàn toàn là giá thành hay chủng loại sản phẩm mà là do quan hệ. Quan hệ có sâu, có rộng mới được chủ quầy yêu, thương và nhiệt tình bán hàng. Chứ cưỡi ngựa xem hoa, làm qua loa thì đâu có được. Túm lại nó là cái sự chịu khó, lăn lộn và niềm tin mà thành.

Chiến dịch phát động tại Hà Nội, nghĩ lại nó cũng đúng thời điểm. Nào là sốc tinh thần anh em, nào là rà soát đánh giá chính xác địa bàn, nào là huy động anh em văn phòng hỗ trợ và là bán hàng doanh số cao. Chiến dịch cuối năm mà ổn như này, sang năm Con Khỉ Bính Thân hứa hẹn sáng lắm. Quan trọng nữa là sự rút kinh nghiệm, là dám nói ra những điều chưa chuẩn để lần sau làm tốt hơn. Chứ đầu voi, đuôi chuột là không được đâu.

AMIGO ta còn trẻ, cái sức trẻ và tinh thần dám làm đã lan tỏa bốn phương. Nơi núi rừng vất vả đã có Anh Long Lăn Lộn đêm ngày; Nơi đồng bằng sông-nước-biển-trời đã có Anh Thọ, Anh Khánh gánh vác; Nơi Miền Trung nắng gió đã có Anh Minh là lá cờ đầu; Và phương Nam anh em vẫn ngày ngày nỗ lực, bởi thế ai ai cũng bảo yêu lắm cái tinh thần và sự cố gắng của anh em Miền Nam.

Cái nghề Sales nhiều khi phải tung hết chiêu để khách lấy hàng, phải chiều hết cỡ để khách được vui nên nó là cái nghề dành cho những chiến binh thật sự. Sớm đầu hàng, tốt nhất đừng làm Sales. Cái thời người khôn, của khó này thành bại nhiều khi nó phụ thuộc phần đa vào chữ NHẪN của mỗi chúng ta mà thôi!

Hà Nội - 12/2015

Đàm Hữu Trước - Trưởng phòng Marketing

© Copyright EgameStudio 2015